Kênh thông tin đầu tư ở Vietnam

Tuesday, November 13, 2007

Tóm tắt thông tin CTCP Vật tư Tổng hợp và Phân bón Hóa Sinh

Tóm tắt thông tin CTCP Vật tư Tổng hợp và Phân bón Hóa Sinh
20:55:24 09/11/2007 (GMT+7) Tải file đi kèm

TÓM TẮT THÔNG TIN

CÔNG TY CỔ PHẦN VẬT TƯ TỔNG HỢP VÀ PHÂN BÓN HÓA SINH

1. Giới thiệu Công ty

§ Tên Công ty : CÔNG TY CỔ PHẦN VẬT TƯ TỔNG HỢP VÀ PHÂN BÓN HÓA SINH

§ Tên viết tắt : MF JSC

§ Trụ sở chính : Ấp 5, Xã Phạm Văn Cội, Huyện Củ Chi, Tp. Hồ Chí Minh

§ Điện thoại : (8) 799.0170

§ Fax : (8) 794.9051

Công ty cổ phần Vật tư tổng hợp và Phân bón Hóa Sinh (Hóa Sinh) tiền thân là Phân xưởng sản xuất phân bón của Công ty Thanh Bình trực thuộc Tổng cục Công nghiệp Quốc Phòng, Bộ quốc phòng và được cổ phần hóa theo Quyết định số 1918/QĐ-QP ngày 09/09/2003 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng. Công ty cổ phần Vật tư tổng hợp và Phân bón Hóa Sinh chính thức đi vào hoạt động kinh doanh theo mô hình Công ty Cổ phần từ ngày 01/09/2005 với vốn điều lệ ban đầu là 18,5 tỷ đồng.

Từ một đơn vị sản xuất phân bón nhỏ với sản lượng hàng năm vài nghìn tấn, Hóa Sinh đã không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ, thiết bị, phát triển sản phẩm, mở rộng thị trường, sắp xếp lại tổ chức và đào tạo nguồn nhân lực để sản xuất ra những sản phẩm có chất lượng ngày càng cao hơn. Sản phẩm chủ yếu của Hóa Sinh là phân bón NPK với thương hiệu “Con Trâu” của Hóa Sinh cũng đã trở thành thương hiệu uy tín trên thị trường, đạt được nhiều danh hiệu và giải thưởng chất lượng như: Giải thưởng chất lượng Việt Nam, Giải thưởng Bông lúa vàng, Giải thưởng đơn vị có sản phẩm được người tiêu dùng ưu thích, Topten Phân bón, Giải Cúp vàng vàng vì sự nghiệp xanh Việt Nam, Cúp vàng nông nghiệp Việt Nam và hàng chục danh hiệu, giải thưởng, huy chương vàng các loại khác.

Hiện tại, vốn điều lệ của Hóa Sinh là 100 tỷ đồng. Hóa Sinh đã được Sở Giao dịch chứng khoán tiếp nhận hồ sơ niêm yết và dự kiến sẽ niêm yết trong tháng 12/2007.

Cơ cấu cổ đông hiện tại của Hóa Sinh như sau:

Cổ đông

Số cổ phần sở hữu (đồng)

Giá trị theo mệnh giá

(đồng)

Tỷ lệ
sở hữu (%)

Vốn nhà nước

943.500

9.435.000.000

9,435%

Cổ đông khác

9.056.500

90.565.000.000

90,565%

Tổng cộng

10.000.000

100.000.000.000

100%

2. Ngành nghề kinh doanh

Ngành nghề kinh doanh chủ yếu của Hóa Sinh bao gồm: sản xuất, mua bán phân bón, Mua bán nguyên liệu sản xuất phân bón, máy móc, thiết bị, phụ tùng ngành nông nghiệp, đầu tư xây dựng, kinh doanh hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp, khu dân cư. Kinh doanh nhà ở, cho thuê kho bãi, nhà xưởng, nhà ở, văn phòng, sản xuất, gia công, sang chai, đóng gói thuốc bảo vệ thực vật, mua bán thuốc bảo vệ thực vật…

3. Sản phẩm và thị trường tiêu thụ

Hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty cổ phần Vật tư tổng hợp và Phân bón Hóa Sinh hiện tập trung chủ yếu vảo mảng sản xuất và kinh doanh phân bón tổng hợp NPK. Hóa Sinh hiện là một trong những nhà cung cấp phân bón tổng hợp NPK chính trên thị trường Việt Nam, với thương hiệu phân bón “Con trâu”. Sản phẩm phân bón NPK của Công ty rất đa dạng với trên một trăm mặt hàng phân bón chuyên dùng, phân bón thông dụng, phân bón hữu cơ được phân chia theo tỉ lệ, màu sắc thành phần phân nguyên liệu và hình thức sản phẩm. Trong đó, mặt hàng chủ lực của Hóa Sinh là phân NPK 20:20:15 và phân NPK 16:16:8. Sản phẩm phân bón NPK của Hóa Sinh được nghiên cứu và sản xuất phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu, loại cây trồng và thị hiếu của người nông dân theo từng thị trường với tiêu chí chất lượng được đưa lên hàng đầu.

Thị trường tiêu thụ sản phẩm của Hóa Sinh bao gồm cả trong nước và xuất khẩu. Về thị trường trong nước, sản phẩm được tiêu thụ khắp các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, miền Đông Nam Bộ, Duyên hải miền Trung, các tỉnh Tây Nguyên. Về xuất khẩu, Hóa Sinh đã xuất một số lượng hàng sang các nước Cambodia, Úc, Trung Quốc. Trong đó, thị trường xuất khẩu chính là Cambodia.

4. Hoạt động phân phối và bán hàng

Hóa Sinh đã xây dựng hệ thống phân phối sản phẩm thông qua các kênh phân phối:

§ Bán trực tiếp cho người tiêu dùng: người tiêu dùng chủ yếu là các trang trại, các nông trường, các công ty sản xuất nông nghiệp và cây công nghiệp ký hợp đồng trực tiếp với Hóa Sinh để mua phân bón về sử dụng.

§ Nhà bán lẻ: các cửa hàng bán lẻ, mua hàng trực tiếp từ Hóa Sinh hoặc từ các đại lý

§ Các đại lý: Hóa Sinh đã tổ chức được mạng lưới tiêu thụ sản phẩm thông qua hệ thống đại lý lớn và rộng khắp tại các khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, miền Đông Nam Bộ, Tây Nguyên, Trung Bộ. Đây là kênh phân phối chính của Hóa Sinh.

§ Nhà bán buôn: là những đối tác có hợp đồng tiêu thụ sản phẩm có giá trị lớn với Hóa Sinh và có mạng lưới đại lý tiêu thụ sản phẩm.

Các công ty trung gian, trạm giao dịch và cửa hàng giới thiệu sản phẩm đối với sản phẩm xuất khẩu.

5. Vị thế trong ngành

Trong lĩnh vực sản xuất phân bón NPK, Hóa Sinh là một trong những công ty hàng đầu tại thị trường Việt Nam. Các đối thủ lớn của Hóa Sinh là: Công ty Phân bón Bình Điền 2, Công ty Phân bón Việt – Nhật.

Thị phần của các công ty sản xuất phân bón NPK như sau:

Nguồn: Thông tin thị trường của Hóa Sinh

So sánh với các doanh nghiệp cùng ngành, Hóa Sinh có những lợi thế cạnh tranh như sau:

§ Phân bổ Nhà máy sản xuất hợp lý ở hai khu vực: Củ Chi và Phú Yên. Sản phẩm của nhà máy ở Củ Chi phục vụ cho thị trường Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam bộ, sản phẩm của nhà máy Phú Yên phục vụ cho thị trường Tây Nguyên và Trung Bộ. Việc phân bổ sản xuất như trên đã giúp Hóa Sinh cắt giảm được chi phí vận chuyển, chi phí phân phối và mở rộng thị trường.

§ Sản phẩm đa dạng và đạt chất lượng cao: với hơn 100 chủng loại sản phẩm phân bón NPK, sản phẩm của Hóa Sinh đáp ứng rộng rãi nhu cầu và thị hiếu của người sử dụng. Sản phẩm của Hóa Sinh được nghiên cứu và sản xuất với tiêu chí phù hợp với tình hình và đặc điểm sản xuất nông nghiệp của từng thị trường, từng vùng, từng miền, đảm bảo chất lượng sản xuất cho người sử dụng. Chính điều này đã giúp người nông dân lựa chọn loại phân bón phù hợp với chi phí hợp lý.

§ Mạng lưới tiêu thụ sản phẩm chặt chẽ và rộng lớn thông qua hệ thống phân phối và đại lý lớn tại các khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, miền Đông Nam Bộ, Tây Nguyên, Trung Bộ. Điểm khác biệt của Hóa Sinh với các doanh nghiệp sản xuất phân bón khác là hệ thống các đại lý được Hóa Sinh chọn lựa và phân vùng rõ ràng, chính sách giá cả thống nhất, không xảy ra sự cạnh tranh lẫn nhau giữa các đại lý. Ngoài việc được hưởng các chế độ ưu đãi từ chính sách bán hàng linh hoạt, hợp lý, các đại lý còn là những đối tác chiến lược của Hóa Sinh trong việc củng cố và mở rộng hoạt động kinh doanh của Hóa Sinh.

§ Sản xuất tập trung vào chất lượng sản phẩm và đảm bảo lợi ích người tiêu dùng, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh đúng theo tiêu chuẩn hệ thống quản trị chất lượng ISO 9001: 2000.

§ Nguồn nhân công sản xuất ổn định tại địa phương với chi phí thấp.

§ Dự trữ công suất hoạt động còn khá lớn, khoảng 40%, tạo khả năng đáp ứng cao nhu cầu thị trường.

§ Công nghệ sản xuất hiện đại với dây chuyền sản xuất tự động do Công ty tự nghiên cứu và lắp đặt giúp tiết kiệm chi phí, kiểm soát được nguyên vật liệu và thành phẩm, tăng năng suất, giảm giá thành sản phẩm.

§ Năng lực cạnh tranh cao so với các doanh nghiệp cùng ngành.

§ Chiến lược và mục tiêu phát triển rõ ràng, hợp lý.

6. Trình độ công nghệ

Hiện tại, Công ty cổ phần Vật tư tổng hợp và Phân bón Hóa Sinh đang áp dụng công nghệ sản xuất sử dụng phương pháp trộn hỗn hợp và hạt hỗn hợp với công nghệ tạo hạt bằng hơi nước. Đây là công nghệ tiên tiến nhất cho sản xuất phân bón hiện nay. Công nghệ sản xuất của Hóa Sinh được điều khiển và kiểm tra chặt chẽ hoàn toàn tự động bằng hệ thống vi tính, giúp nguyên vật liệu không bị hao hụt, sản phẩm tạo ra có độ cứng cao, chắc, bóng, thẩm mỹ, chất lượng ổn định.

Hệ thống dây chuyền sản xuất của Hóa Sinh mới được đầu tư vào năm 2002 tại nhà máy Củ Chi và tháng 10/2006 tại nhà máy Phú Yên. Điểm đặc biệt của Hóa Sinh là dây chuyền sản xuất phân bón được đội ngũ kỹ thuật của Hóa Sinh tự nghiên cứu, chế tạo, lắp ráp chủ yếu nhưng không thua kém gì so với dây chuyền nhập 100% từ nước ngoài. Hóa Sinh hiện có 5 dây chuyền sản xuất phân bón NPK hỗn hợp hiệu “Con Trâu” dạng tạo hạt hỗn hợp, 4 dây chuyền sản xuất phân bón hỗn hợp trộn đạt công suất 480.000 tấn/năm, đảm bảo đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của khách hàng.

Hiện tại, Hóa Sinh đang đầu tư vào hệ thống sấy sản phẩm để tiết kiệm nhiên liệu cho sản xuất. Sau khi đưa hệ thống sấy này đi vào hoạt động, Hóa Sinh có thể tiết kiệm được 10-15% nhiên liệu so với trước đây.

7. Nhãn hiệu hàng hoá

Hóa Sinh đã đăng ký độc quyền các nhãn hiệu hàng hóa “Con Trâu” cho toàn bộ các sản phẩm của mình.

8. Tóm tắt kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh

Tóm tắt một số chỉ tiêu về hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty trong năm 2005, năm 2006 và 9 tháng năm 2007.

Đvt: triệu đồng

CHỈ TIÊU

2005

2006

30/09/2007

Vốn điều lệ bình quân

18.500

18.500

42.648

Doanh thu thuần

251.721

389.476

484.548

Lợi nhuận sau thuế

2.040

2.545

14.092

Tỷ suất LNST/ vốn điều lệ bình quân (EPS)

11,03%

13,76%

33,04%

(Nguồn: Báo cáo Kiểm toán 2005 và 2006, Báo cáo tài chính 9 tháng 2007)

9. Kế hoạch kinh doanh:

Kế hoạch lợi nhuận của Hóa Sinh được thể hiện tóm tắt trong bảng sau:

Đvt: triệu đồng

CHỈ TIÊU

2005

2006

30/09/2007

Vốn điều lệ bình quân

18.500

18.500

42.648

Doanh thu thuần

251.721

389.476

484.548

Lợi nhuận sau thuế

2.040

2.545

14.092

Tỷ suất LNST/ vốn điều lệ bình quân (EPS)

11,03%

13,76%

33,04%

(Ghi chú: Kế hoạch này được lập vào thời điểm tháng 09/2007. Tuy nhiên, theo thông tin thực tế về hoạt động sản xuất kinh doanh tại thời điểm tháng 11/2007 thì kết quả toàn năm 2007 có thể cao hơn kế hoạch nêu trên).

10. Cơ hội phát triển

Kế hoạch sắp tới của Hóa Sinh như sau:

§ Hoàn tất việc niêm yết cổ phiếu của Hóa Sinh trên Sở Giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh vào Tháng 12/2007 với giá khởi điểm dự kiến là 52.000 đ/cp.

§ Đẩy mạnh đầu tư vào các dự án liên quan, cụ thể:

o Xây dựng nhà máy thuốc trừ sâu ở Phú Yên.

o Đầu tư và Khai thác Khu công nghiệp Đông Bắc Sông Cầu, Phú Yên với diện tích 270 hecta, vốn đầu tư 150 tỷ đồng. Dự kiến sẽ khởi công vào Quý I/2008.

DAS

http://www.das.vn/Newsdetails.aspx?bmV3c19jb2Rl=MjAzNA==

No comments:

Kinh tế

Blog Archive

Topics